Siêu Xe Lamborghini Urus Dòng SUV

Siêu Xe Lamborghini Urus Dòng SUV cực đỉnh đến từ nhà sản xuất danh tiếng Lamborghini. Nhầm cạnh tranh với các đối thủ khác trên thị trường không chỉ ở phân khúc xe thể thao Lamborghini vừa cho ra mắt Siêu Xe Lamborghini Urus Dòng SUV để chính thức tuyên

Siêu Xe Lamborghini Urus Dòng SUV Thách thức toàn bộ đối thủ

Với những điểm đặc biệt nêu trên, ‘siêu bò’ Urus được kỳ vọng sẽ mang tới nhiều điều mới lạ cho không chỉ riêng Lamborghini mà cả ngành công nghiệp xe hơi. Và kì vọng này đã được minh chứ bằng 3000 đơn đặt hàng (cháy hàng hết năm 2018), tăng gấp đôi so với dự kiến của Lamborghini chỉ sau 4 tháng ra mắt Urus. Với độ hot cũng như những tính năng tuyệt vời trên Urus chắc chắn đây là một lựa chọn không nên bỏ qua.

Đánh giá tổng thể Siêu Xe Lamborghini Urus Dòng SUV:

Siêu Xe Lamborghini Urus Dòng SUV mang một thiết kế cải tiến về thiết kế cũng như các tính năng trên xe khiến đây là mẫu SUV tiện dụng và có động cơ tuyệt vời.

Là một chiếc siêu SUV thực thụ, thiết kế của Urus tỏ ra vô cùng bắt mắt, hầm hố và vẫn toát lên chất thể thao vốn có của thương hiệu Lamborghini. Khác với những chú ‘bò chiến’ thường thấy, động cơ của Urus đã được đặt ở phía trước, trục cơ sở được kéo dài ra, đồng thời khoảng sáng gầm xe cũng lớn hơn rất nhiều (tối đa tới 25cm). Mẫu SUV đầu tiên nhà Lamborghini có chiều dài x rộng x cao lần lượt là 5112 x 2016 x 1638 (mm), chiều dài cơ sở đạt 3003 mm. Có thể thấy sự tài ba của những nhà thiết kế của hãng siêu xe Ý khi họ mang đến cho Urus một vẻ ngoài hầm hố, mạnh mẽ nhưng vẫn đầy sang trọng, đẳng cấp.

Bộ mặt của Urus nổi bật với lưới tản nhiệt cỡ lớn được thiết kế theo kiểu sáu cạnh phá cách. Thiết kế này không chỉ gây ấn tượng về mặt thị giác mà còn giúp làm mát khoang cabin một cách nhanh chóng và dễ hàng hơn. Kết hợp với các ống dẫn khí nạp hình chữ Y lấy cảm hứng từ chiếc xe offroad tiên phong LM002 của thương hiệu. Cặp đèn pha cũng sở hữu kiểu dáng chữ Y với 5 đèn LED cỡ nhỏ bên trong. Cánh gió nhỏ đơn giản là chi tiết cuối cùng hoàn thiện cho phần đầu xe, mang đến một tổng thể hài hòa với nhiều đường nét nhưng lại không hề rối mắt. 

Phần thân xe tiếp tục truyền tải sự mạnh mẽ, khỏe khoắn bằng những đường gân dập nổi kết hợp với cặp vành có kích thước từ 21 - 23 inch. Tao hình chữ Y xuất hiện ở cặp đèn hậu thể hiện sự ăn khớp giữa phần đầu và đuôi xe, đi cùng bộ khuếch tán được lấy cảm hứng từ các siêu xe cùng nhà. Thiết kế này không mới mẻ nhưng lại giúp giảm thiểu tiếng ồn và các tác động khác của gió, đồng thời làm tăng độ bám mặt được của xe và cải thiện hiệu xuất xe đáng kể. Urus sử dụng chung nền tảng MLB Evo với nhiều mẫu SUV cao cấp khác cũng thuộc tập đoàn Volkswagen như Audi Q7/Q8, Bentley Bentayga hay Porsche Cayenne. So với hầu hết các đối thủ trong phân khúc, chiếc xe này sở hữu trọng lượng nhẹ hơn (khoảng 2,2 tấn) nhờ việc sử dụng nhiều vật liệu siêu nhẹ như sợi các-bon. Không những vậy, Urus cũng có phần nhỉnh hơn về bề ngang và bề dài trong khi chiều cao lại thấp hơn, phần nào tạo cảm giác đường bệ hơn.

Nội thất sang trọng và tiện dụng cho người dùng là một điểm cộng lớn cho Siêu Xe Lamborghini Urus Dòng SUV

Cabin của Urus là sự tổng hòa giữa bản sắc Lamborghini và vẻ hiện đại của Audi. Bạn có thể dễ dàng nhận thấy sự hiện diện của chất liệu Alcantara, cùng với đó là những chi tiết góc cạnh, lục lăng vốn đã quá quen thuộc trên những dòng sản phẩm khác của Lamborghini. Trong khi đó, thiết kế 3 màn hình lại được lấy cảm hứng từ cabin của chiếc Audi Q8 vừa ra mắt. Bên cạnh bảng đồng hồ dạng kỹ thuật số vốn không còn xa lạ là bộ đôi màn hình trên bảng điều khiển trung tâm.

Trong khi màn hình phía trên được tích hợp hệ thống thông tin giải trí mới nhất của tập đoàn VW, tính năng định vị, gọi điện và cho phép tài xế thực hiện các điều chỉnh quan trọng thì màn hình bên dưới lại đảm nhận việc kiểm soát các hệ thống tiện nghi trên xe. Dù phần mái tương đối thấp nhưng cabin bên trong được bố trí khá hợp lý và vẫn mang tới sự rộng rãi cho người dùng. Đó đều là những cảm nhận của TopGear và Evo – 2 trang tin rất uy tín trong làng báo xe thế giới.

Người dùng với vóc dáng phổ thông (chiều cao khoảng 1m83 trở xuống) vẫn có thể thoái mái ở hàng ghế sau. Bên cạnh đó, khoang chứa đồ cũng đạt dung tích rất khá – 616 lít tiêu chuẩn và lên tới 1.596 lít khi gập hàng ghế sau. Trong khi đó, vị trí lái cũng được đặt khá thấp góp phần làm tăng thêm cảm giác thể thao của Urus.

Động cơ trên Urus có những gì:

Lamborghini Urus được trang bị khối động cơ tăng áp kép V8 4,0 lít sản sinh công suất tối đa 641 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 850Nm. Đây là một phiên bản nâng cấp từ động cơ V8 FSI của Audi cũng xuất hiện trên một số dòng sản phẩm khác của VW. Toàn bộ nguồn năng lượng trên được truyền tới cả 4 bánh thông qua hộp số tự động 8 cấp. Với những nền tảng kể trên, Urus sở hữu hiệu năng vận hành của những siêu xe thực thụ: tăng tốc từ 0-100km/h chỉ sau 3,6 giây và tốc độ tối đa đạt 305km/h. Thành tích này đã giúp cho Urus nắm giữ danh hiệu SUV nhanh nhất thế giới cho tới khi bị soán ngôi bởi Lister LFP – siêu xe được phát triển từ mẫu F-Pace SVR của Jaguar. 

Các tính năng tiện dụng khác: Urus được tích hợp những công nghệ tốt nhất của VW nhằm tạo nên một chiếc xe toàn diện nhất, không chỉ mạnh mẽ mà còn êm ái trong vận hành và đảm bảo khả năng off-road ấn tượng. Bên cạnh tính năng bẻ lái 4 bánh 4WS hay hệ thống khung chống lật chủ động, chúng ta không thể bỏ qua bộ khóa vi sai trung tâm Torsen – một phát kiến đỉnh cao của Audi. Trong điều kiện bình thường, mô-men sẽ được phân bổ theo tỷ lệ 40:60 (trước:sau). Và khi cần thiết, tỷ lệ này có thể thay đổi thành 70:30 hoặc 13:87. Kết hợp với Torsen là một khóa vi sai ở phía sau với khả năng phân bổ lực kéo lệch về một bên, lên tới 75%. Tất nhiên, một sản phẩm cao cấp như Urus cũng không thiếu các hệ thống trợ lái tiên tiến để việc trải nghiệm xe trở nên an toàn và dễ dàng hơn. Urus cho phép tài xế điều chỉnh giữa ba chế độ lái là Strada (đường phố), Sport, Corsa (đường đua) và Neve (tuyết) nhằm phục vụ những nhu cầu vận hành khác nhau, bên cạnh hai chế độ bổ sung là Terra (đất) và Sabbia (cát) khi tích hợp gói off-road.

Ngoài ra, người lái cũng có thể tự điều chỉnh hệ thống treo, vô-lăng và động cơ để thiết lập nên chế độ lái cho riêng mình (chế độ EGO). Tất cả đều được điều chỉnh thông qua hệ thống Tamburo gồm nhiều công tắc và lẫy gạt cực ngầu trên bảng điều khiển trung tâm. Hệ thống này cũng cho phép người dùng điều chỉnh góc bẻ lái bánh sau +/- 3 độ. 

Tổng kết:

Mang vóc dáng của một chiếc SUV nhưng thực sự Siêu Xe Lamborghini Urus Dòng SUV sở hữu một trái tim thể thao và mạnh mẽ vô cùng, nhà sản xuất đã liên tục cháy hàng vì mẫu xe được lòng người hâm mộ gia đình Lamborghini nói chung và những bạn thì SUV phong cách thể thao nói riêng